ĐIỂM BÁO MẠNG
- Quốc tế: Bố vợ tỷ phú nổi tiếng giản dị của tân Thủ tướng Anh (VNN 27/10/2022)-Giao tranh dữ dội ở Donetsk, Nga phản ứng việc Mỹ triển khai quân ở biên giới Ukraine (VNN 27/10/2022)-Chân dung tân ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc Lý Cường (VNN 27/10/2022)-Sức mạnh súng bắn tỉa hạng nặng của quân đội Ukraine (VNN 27/10/2022)-Nghị sĩ gốc Iraq được bổ nhiệm làm Chủ tịch đảng Bảo thủ của Anh (VNN 27/10/2022)-Đức đổ thêm vũ khí cho Ukraine, Kiev nói mặt trận phía nam “gặp bất lợi” (VNN 27/10/2022)-Ukraine: Tám tháng máu, lửa và hoa (BVN 27/10/2022)-Phúc Lai-Nga phai nhạt ảnh hưởng với Trung Á (BVN 27/10/2022)-Thanh Danh-Nga đập phá tượng đài tưởng niệm “nạn đói đỏ” ở Ukraine (BVN 27/10/2022)-Phan Thế Hải-Ukraine khuyên người tị nạn không về vào mùa đông, Nga thông báo tập trận hạt nhân (VNN 25/10/2022)-Thân thế người vợ 'đại gia' của tân Thủ tướng Anh (VNN 26/10/2022)-Xem tiêm kích Eurofighter và F-35 của không quân Anh bắn hạ 53 UAV khi tập trận (VNN 26/10/2022)-Ukraine dự đoán giao tranh ác liệt nhất ở Kherson, Na Uy phản đối cô lập Nga (VNN 26/10/2022)-Tập Cận Bình đăng quang, thị trường hoảng sợ (BVN 26/10/2022)-Hiếu Chân-Hồng phúc của dân tộc Ukraine (BVN 26/10/2022)-Mạc Văn Trang-Cùng tắc biến… (BVN 26/10/2022)-Lưu Trọng Văn-Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Trung Quốc từ 30/10-2/11 (VNN 25/10/2022)-
- Trong nước: Chiều nay công bố nhân sự Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương (VNN 27/10/2022)-Có cán bộ nói thà đứng trước hội đồng kỷ luật còn hơn đứng trước hội đồng xét xử (VNN 27/10/2022)-Bộ Công an yêu cầu Quảng Nam cung cấp hồ sơ liên quan đến các 'chuyến bay giải cứu" (VNN 24/10/2022)-Viện trưởng VKSND huyện nhận hối lộ rồi đầu thú có được giảm án? (VNN 23/10/2022)-Chân dung những nhân sự vừa được phê chuẩn, phân công (VNN 22/10/2022)-Vụ Viện trưởng Viện KSND huyện nhận hối lộ: Khởi tố 5 bị can liên quan (VNN 22/10/2022)-Bộ trưởng Nội vụ phân tích tình trạng gần 40.000 công chức, viên chức thôi việc (VNN 22/10/2022)-Chủ tịch và nguyên Chủ tịch tỉnh Hải Dương bị kỷ luật (VNN 21/10/2022)-Trình Quốc hội nhân sự Bộ trưởng GTVT thay ông Nguyễn Văn Thể (VNN 21/10/2022)-Chủ tịch, nguyên Chủ tịch Đà Nẵng bị kỷ luật do sai phạm trong phòng chống dịch (VNN 21/10/2022)-Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật và đề nghị kỷ luật hàng loạt cán bộ (VNN 20/10/2022)-Bắt đầu Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV, bàn thảo nhiều nội dung quan trọng (GD 20/10/2022)-Quốc hội khai mạc, xem xét nhân sự 3 Bộ trưởng, trưởng ngành (VNN 20/10/2022)-
- Kinh tế: Ngân hàng Nhà nước hút 138.840 tỷ đồng, tỷ giá USD/VND hạ nhiệt (VNN 27/10/2022)- Dự án hồ chứa nước hơn 4.400 tỷ đồng 14 năm vẫn chưa hẹn ngày về đích (VNN 27/10/2022)-Gần 30 vạn dân chỉ 1 công viên, cao ốc thế chỗ nhà máy di dời (VNN 27/10/2022)-Đồ hóa trang ghê rợn treo khắp vỉa hè phố cổ Hà Nội trước Halloween (VNN 27/10/2022)-Dừng ngay những trò đùa kém duyên trên truyền hình (VNN 27/10/2022)-8X Việt lấy chồng Nhật: Không phải làm dâu, tự chuẩn bị cơm cữ (VNN 27/10/2022)-Đâu phải ai cũng có ‘màu mè’, ‘bổng lộc’ (VNN 27/10/2022)-Tăng đãi ngộ, tạo cơ hội thăng tiến để khắc phục công chức, viên chức thôi việc (VNN 27/10/2022)-Bạn thân đưa cả nhà đến ăn cưới, cô dâu tá hỏa lúc bóc phong bì (VNN 27/10/2022)-Ngắm dàn "mẫu Tây" nóng bỏng đẹp hút hồn tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 (VNN 27/10/2022)-Không còn tiền điều trị, người đàn ông "da bọc xương" đành xuất viện về nhà (VNN 27/10/2022)-Chuyển dịch công tư là cơ hội để Chính phủ hoàn thiện cách quản trị (VNN 27/10/2022)-Nhiều tình tiết bất ngờ về 'bà trùm' buôn bán cả kho súng, đạn (VNN 27/10/2022)-'Mất' đất Công viên Đống Đa, có ai chịu trách nhiệm? (VNN 27/10/2022)-Jimmii Nguyễn: 'Tôi là sếp nhưng vợ giữ hết tiền, không có nổi 500 nghìn trong túi' (VNN 27/10/2022)-Nhiều cửa hàng lại treo biển 'hết xăng', TP.HCM tính quy định bán ít nhất 12 tiếng/ngày (VNN 26/10/2022)-‘Báu vật sống’ hơn 600 tuổi trong ngôi đền ở Nghệ An (VNN 27/10/2022)-Hoa quả rất tốt nhưng nên dùng trước hay sau bữa ăn? (VNN 27/10/2022)-Mối liên hệ giữa ăn ớt và tuổi thọ (VNN 27/10/2022)-Quán xôi pate rán nức tiếng phố cổ, bán hết vèo vài trăm suất chỉ trong hai tiếng (VNN 27/10/2022)-Nóng: VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022 (VNN 27/10/2022)-ĐBQH: Tăng lương cơ sở lên 1,8 triệu đồng/tháng càng sớm càng tốt (GD 27/10/2022)-Ông Cao Anh Tuấn được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Tài chính (GD 27/10/2022)-Tách riêng làn xe máy trên cầu Thanh Trì, giảm tai nạn giao thông và ùn tắc (GD 27/10/2022)-NovaGroup hoàn thành và chuyển giao Đề án quy hoạch khu kinh tế cửa khẩu Vĩnh Xương cho tỉnh An Giang (KTSG 27/10/2022)-Từ việc doanh nghiệp xăng dầu mong nới room tín dụng (KTSG 27/10/2022)-Siêu lưới điện xanh xuyên Á sắp thành hiện thực (KTSG 27/10/2022)-Hết xăng, còn trách nhiệm (KTSG 27/10/2022)-Nỗi sợ nhiễm Covid-19 khiến nền kinh tế Mỹ thiệt hại 250 tỉ đô la (KTSG 26/10/2022)-Ngân hàng gặp khó khi áp dụng blockchain (KTSG 26/10/2022)-
- Giáo dục: THCS,THPT Phạm Văn Đồng hoạt động ở ô A26: Điều gì khiến UBND Hoài Đức 'im lặng' (GD 27/10/2022)-Phụ huynh TH Tân Thới than tiền kĩ năng sống chi không rõ, hiệu trưởng nói gì? (GD 27/10/2022)-Dễ để tuyển GV trình độ CĐ nhưng đãi ngộ không cao thì rất khó để họ gắn bó lâu (GD 27/10/2022)-Nên có công cụ kiểm tra, đánh giá các chỉ số trí tuệ của học sinh chuyên (GD 27/10/2022)-Trường ĐH tự chủ lên phương án dự phòng nếu thuộc đối tượng truy thu thuế (GD 27/10/2022)-Trưởng bộ môn Địa lí, Trường ĐH Đồng Nai nêu điểm chưa chính xác ở SGK Địa lí (GD 27/10/2022)-Sự phối hợp giữa cấp ủy, hội đồng trường, ban giám hiệu còn một số vướng mắc (GD 27/10/2022)-Nam sinh viên nghèo nhất Trường ĐH Y Dược TP.HCM bây giờ ra sao? (VNN 27/10/2022)-Cả nước thiếu hơn 106.000 giáo viên (VNN 27/10/2022)-Đại học của Việt Nam xếp hạng 365 thế giới về cơ hội việc làm sau tốt nghiệp (VNN 27/10/2022)-
- Phản biện: Thưa Bộ trưởng Diên, nghe Bộ trưởng nói về điều hành xăng dầu mà lo lắm thay (GD 27/10/2022)-Xuân Dương-Hết xăng, còn trách nhiệm (KTSG 27/10/2022)-Đến lương bộ trưởng cũng còn bất cập: Cần cải cách mạnh mẽ (TVN 27/10/2022)-Quốc Phong-Bức thư đầu tiên của chồng gửi vợ (BVN 27/10/2022)-Đỗ Thị Thu-VEPR: Việt Nam có thể lún sâu vào bẫy gia công (BVN 27/10/2022)-Đức Minh-Được phê duyệt làm PGS, GS cũng là lúc đến tuổi nghỉ hưu, động lực còn đâu? (GD 26/10/2022)-‘Cái miệng giếng’ của Bộ trưởng Thông tin (TVN 26/10/2022)-Tư Giang-Khi ý thức hệ thắng cuộc (BVN 26/10/2022)-Tạ Duy Anh-Đại biểu Quốc hội: Kết luận thanh tra chậm ban hành 1 đến 6 năm, ai chịu trách nhiệm? tra (BVN 26/10/2022)-TTO-Việt Nam: Ngân hàng SCB hậu “kiểm soát đặc biệt” sẽ thế nào? (BVN 25/10/2022)-BBC-Thử nghiệm nhân sự: Bộ trưởng Y tế và Giao thông Vận tải (TVN 24/10/2022)-Đinh Duy Hòa-Một phần dân tộc tách rời (BVN 24/10/2022)-Nguyễn Tuấn-Thảo luận Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở: 2 nội dung còn nhiều ý kiến khác nhau (GD 23/10/2022)-Cựu bí thư 'hạ cánh', đất đâu mà nhiều thế? (VNN 23/10/2022)-Tấn Đăng-Mất niềm tin thêm nữa? (BVN 23/10/2022)-Cuong Huy Ngo-Vô vọng và hi vọng (BVN 23/10/2022)-Nguyễn Tuấn-Tạm biệt tư lệnh giao thông Nguyễn Văn Thể (TVN 21/10/2022)-Tư Giang-Ganh tị trong giới có học (BVN 22/10/2022)-Nguyễn Văn Tuấn-Hợp đồng làm Thủ tướng, Bộ trưởng, Đô trưởng, Tỉnh trưởng, tại sao không? (BVN 21/10/2022)-Lưu Trọng Văn-Mất đất và được đất (VNEx 18/10/2022)-Đặng Hùng Võ-
- Thư giãn: Vùng đất xinh đẹp trả tiền cho du khách tới tham quan nếu ở từ 2 đêm trở lên (VNN 27/10/2022)-Người đàn ông bẩn nhất thế giới, hơn nửa thế kỷ không tắm (VNN 26/10/2022)-
Tôi chưa có dịp phỏng vấn Bộ trưởng nhưng luôn có cảm tình với ông ấy sau khi theo dõi những gì ông ấy nói và làm. Ông ấy toát lên tính cách thẳng thắn, chân thật của người miền Nam.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhận xét trong kỳ họp giữa năm nay: Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể thể hiện bản lĩnh, nắm chắc thực trạng của ngành, lĩnh vực mình phụ trách, thẳng thắn, không vòng vo, không né tránh nhiều vấn đề khó, phức tạp, trong đó có những vấn đề đã tồn tại qua nhiều kỳ họp Quốc hội.
Chưa bao giờ, ngành giao thông lại được đặt lên vai trách nhiệm lớn đến thế như nhiệm kỳ này với việc xây dựng các dự án rất lớn như cao tốc đường bộ Bắc Nam, sân bay Long Thành, Vành đai 3 ở TP.HCM, Vành đai 4 ở quanh Thủ đô… Đó vừa là trách nhiệm lớn lao, vừa là áp lực khi số cán bộ của ngành bị kỷ luật nhiều như thế.
Trả lời chất vấn trước Quốc hội hồi giữa năm, ông ấy - sau khi đưa ra các giải pháp cho nhiều vấn đề gai góc như thiếu nguyên vật liệu, đơn giá, tinh thần của cán bộ… - cam kết thông toàn bộ tuyến cao tốc Bắc Nam với tổng chiều dài 2.063km từ Lạng Sơn tới Cà Mau vào năm 2025. Đó là lời cam kết rất nghiêm túc, chỉ tiếc rằng, cam kết đó để lại cho người kế nhiệm ông ấy thực hiện.
Nhiều người rất bất bình về việc ông ấy dùng từ “thu giá” thay cho “thu phí” ở các dự án BOT, nhưng có lẽ mọi người không rõ, theo luật Giá thì ông ấy đúng. Dưới sức ép của dư luận, Bộ trưởng đã “quay xe” để giữ nguyên “thu phí”. Hơn nữa, gánh nặng BOT đâu phải của Bộ trưởng.
Có thể nhiều người nói, cần dẹp các dự án BOT. Ở góc độ nào đó, cách tiếp cận đó thể hiện sự bức xúc dễ hiểu, nhưng các dự án BOT là hợp đồng giữa Chính phủ và doanh nghiệp, nếu “dẹp” đi thì phải dùng tiền ngân sách để mua hay đền cho chủ đầu tư, chuyện không đơn giản.
Có một điều đáng tiếc, lẽ ra ông ấy nên có tiếng nói để tránh tình trạng quá nhiều các dự án giao thông dùng vốn đầu tư công đến vậy, nhất là khi có luật PPP. Cứ nhìn những vấn đề các dự án BOT tạo ra thời gian qua mà lại sợ mô hình hợp tác giữa công tư (PPP), ngoảnh mặt với đầu tư tư nhân thì rõ ràng, các doanh nghiệp Việt Nam đang thiếu không gian để đầu tư vào lĩnh vực cơ sở hạ tầng, đóng góp trực tiếp vào phát triển của đất nước.
Từ một người con của gia đình nông dân thuần túy, ông ấy đã tự vươn lên lấy bằng tiến sỹ, rồi làm chức bộ trưởng. Chức bộ trưởng là niềm tự hào của cá nhân, gia đình, dòng họ, bạn bè, của cả tỉnh, của cả khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
Ấy vậy mà ông ấy có thể từ bỏ! Hành động đó, với tôi, là đáng trân trọng, và tất nhiên, nó cũng gợi ra nhiều điều thật đáng suy nghĩ trong bối cảnh hiện nay.
TƯ GIANG
NHỮNG KHÓ KHĂN CHỜ TÂN BỘ TRƯỞNG GTVT NGUYỄN VĂN THẮNG THÁO GỠ
VŨ ĐIỆP/ VNN 26-10-2022
Ông Nguyễn Văn Thắng ngồi ghế Bộ trưởng GTVT thay ông Nguyễn Văn Thể vào đúng thời điểm ngành giao thông đang có nhiều nhiệm vụ quan trọng được Đảng, Quốc hội và Chính phủ đặt ra. Do vậy, để làm tốt nhiệm vụ tư lệnh ngành GTVT cần là người hành động, “dám nghĩ, dám làm” hơn là đặt sự thận trọng, an toàn lên trên hết.
Người dân kỳ vọng tân Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng từng tham gia hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực ngân hàng đến điều hành chính quyền ở tỉnh Quảng Ninh, rồi tham gia lãnh đạo Đảng ở tỉnh Điện Biên sẽ nhanh chóng nắm bắt công việc, điều hành hiệu quả, đưa ngành giao thông thực sự có bước phát triển đột phá.
Đột phá hạ tầng giao thông cần dấu ấn Bộ trưởng
Phát triển kết cấu hạ tầng giao thông được Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Thủ tướng đặc biệt quan tâm chỉ đạo và ưu tiên nguồn lực đầu tư, trong đó có dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam, sân bay quốc tế Long Thành.
Trả lời báo chí sau khi nhận chức Bộ trưởng GTVT, ông Thắng chia sẻ quyết tâm hoàn thành tốt các dự án giao thông trọng điểm quốc gia, đặc biệt là đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông; Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Điều này cho thấy tinh thần trách nhiệm người đứng đầu sẵn sàng bắt tay vào công việc cụ thể.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng. Ảnh: Quang Phong.
Mục tiêu đến năm 2025 cả nước có 3.000 km đường cao tốc vào năm 2025 có 5.000 km đạt được hay không, có vai trò rất lớn của ngành giao thông vận tải, trong đó rất cần dấu ấn cá nhân của tư lệnh ngành trong việc tháo gỡ khó khăn tại các dự án triển khai thi công.
Với gần 1.600 km đường bộ cao tốc Bắc Nam đang được triển khai (865 km giai đoạn 1 và 729 km giai đoạn 2) trong bối cảnh cơ chế còn nhiều vướng mắc, nguồn vật liệu khan hiếm.... với ngành giao thông đây là thách thức không nhỏ.
Trong số 10 dự án cao tốc Bắc Nam giai đoạn 1, theo yêu cầu có tới 4 dự án đầu tư công: Cam Lộ - La Sơn (Quảng Trị - Thừa Thiên Huế), Mai Sơn - quốc lộ 45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây sẽ phải hoàn thành cuối năm nay. Tuy nhiên các dự án này lại đang gặp khó khăn do năng lực của các nhà thầu yếu. Nguy cơ các dự án chậm hoàn thành so với tiến độ đề ra đang hiện hữu nếu ngành GTVT không quyết liệt trong giải quyết khó khăn, vướng mắc.
Thực trạng của 4 dự án trên cũng đang xảy ra tại 6 dự án cao tốc Bắc Nam giai đoạn 1 là cầu Mỹ Thuận 2, Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo, đây là những dự án sẽ hoàn thành vào năm 2023 theo kế hoạch.
Để giải quyết được khó khăn cho các dự án này, bên cạnh việc phối hợp cùng các bộ ngành, địa phương đảm bảo mặt bằng, nguồn vật liệu… cho dự án, thì đòi hỏi Bộ trưởng GTVT cần quyết liệt giải quyết những khó khăn trong công tác thi công. Đặc biệt cần phải mạnh tay thay thế các nhà thầu yếu bằng các nhà thầu có đủ năng lực thi công, đưa dự án hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình.
Song song với việc các dự án cao tốc Bắc Nam đang triển khai thi công, thì 12 dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2 (2021-2025) dài 729 km, gồm các đoạn Hà Tĩnh - Quảng Trị (267 km), Quảng Ngãi - Nha Trang (353 km) và Cần Thơ - Cà Mau (109 km) dự kiến sẽ được khởi công cuối năm nay.
12 dự án sẽ được áp dụng hình thức chỉ định thầu trong 2 năm 2022-2023 và Bộ trưởng GTVT được giao lựa chọn các nhà thầu thầu xây lắp và tư vấn giám sát.
Dù Bộ GTVT đã xây dựng các tiêu chí lựa chọn các nhà thầu khá cụ thể và chia các dự án thành nhiều gói thầu, nhưng để lựa chọn được nhà thầu đủ năng lực triển khai dự án, vai trò của Bộ GTVT là rất quan trọng. Trong đó rất cần “bản lĩnh” của tư lệnh ngành trong việc công tâm, khách quan khi lựa chọn nhà thầu.
Cùng với dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam, các dự án sân bay Long Thành, tuyến đường bộ cao tốc Bến Lức – Long Thành cần sự vào cuộc quyết liệt của Bộ GTVT thì mới có thể hoàn thành trong năm 2025.
Mốc tiến độ năm 2025 sân bay Long Thành đón chuyến bay đầu tiên sẽ là áp lực không nhỏ với người đứng đầu ngành giao thông khi đây là dự án lớn nhưng hiện đang gặp khó khăn về bàn giao mặt bằng, thoả thuận đấu nối các công trình lân cận… tiến độ chưa đạt yêu cầu.
Các dự án cao tốc Bắc Nam đang bị chậm tiến độ so với kế hoạch. Ảnh: CTV.
Ngoài ra, dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành được đầu tư bằng nguồn vốn vay ODA đã chậm tiến độ nhiều năm cũng cần nhanh chóng được “giải cứu”. Hiện các nhà thầu nước ngoài đã khiếu kiện và yêu cầu chấm dứt hợp đồng tại dự án. Do vậy để dự án sớm khởi động trở lại và hoàn thành theo tiến độ điều chỉnh năm 2025 thì cần sự vào cuộc, tháo gỡ khó khăn của Bộ GTVT.
Làm thay đổi đường sắt
Đã nhiều nhiệm kỳ trôi qua, một câu hỏi được người dân đặt ra, bao giờ Việt Nam xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam vẫn chưa có câu trả lời. 12 năm trước dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam chưa thuyết phục được Quốc hội, 12 năm sau số phận dự án vẫn trở nên “lận đận” khi đang dừng lại ở khâu công tác thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án.
Vướng mắc lớn nhất khiến dự án đường sắt tốc độ cao trầy trật nhiều năm nay chưa được thông qua là lựa chọn tốc độ, quy mô vốn đầu tư và phương án huy động vốn, áp lực lên ngân sách ra sao...
Người dân kỳ vọng với vai trò là người giúp việc Chính phủ, tân Bộ trưởng GTVT sẽ quyết liệt chỉ đạo các cơ quan của bộ phối hợp với các Bộ ngành, đặc biệt là Bộ KH&ĐT nhanh chóng hoàn thành xây dựng phương án đầu tư phù hợp nhất để sớm “thuyết phục” QH thông qua chủ trương đầu tư dự án.
Trong khi chưa có đường sắt cao tốc, tuyến đường sắt Bắc Nam hiện hữu với tuổi đời hơn 100 năm vốn đã quá lạc hậu, không cạnh tranh được với các phương thức vận tải đường bộ, hàng không. Hàng năm dù ngân sách đã bố trí nguồn vốn lớn để duy tu, bảo trì nâng cấp đảm bảo an toàn chạy tàu nhưng mới chỉ đáp ứng được một phần yêu cầu.
Việc kêu gọi xã hội hoá dịch vụ hạ tầng đường sắt đã được Chính phủ đề cập đến trong thời gian qua, nhưng hiện vẫn chưa xây dựng được cơ chế thực hiện thu hút được nguồn lực đầu tư ngoài ngân sách.
Để cạnh tranh được với hàng không, đường bộ, ngành đường sắt ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ đầu máy, toa xe thì cần thiết phải kêu gọi đầu tư tại các khu ga, bến bãi đảm bảo tính kết nối thuận tiện, hiện đại giảm giá thành vận chuyển.
Tân Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng với kinh nghiệm nhiều năm công tác trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng được kỳ vọng sẽ cùng với tập thể Bộ GTVT và các bộ ngành liên quan giải quyết được “rào cản” về cơ chế, thu hút được nguồn vốn xã hội làm thay đổi bộ mặt đường sắt.
VŨ ĐIỆP
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét