Thứ Năm, 24 tháng 8, 2023

20230825. BÌNH LUẬN VỀ CÁI CHẾT CỦA PRIGOZHIN

  ĐIỂM BÁO MẠNG


DÙ CHỈ PHẦN TRĂM RẤT NHỎ
MẠC VIỆT HỒNG/ FB 24-8-2023


Tỉ phú, chỉ huy quân đoàn đánh thuê Wagner được cho là đã tử nạn trong vụ tai nạn máy bay tư nhân trước đây ít giờ. Vụ tai nạn xảy ra ở thành phố Tver, cách Moscow 180km về hướng Tây-Bắc.
Trên máy bay Embraer có 10 người, tất cả đều đã chết, trong số đó 'có Yevgeny Prigozhin'.
Theo mô tả, những nạn nhân đều bị cháy, có người mất đầu, nát mặt, nên chưa rõ độ chính xác của việc nhận dạng đến đâu. Nhưng việc Prigozhin bị làm thịt, thì ngu ngu như mình cũng phán đoán ra ngay từ khi cậu ta dừng cuộc hành quân về Moscow.
'Được làm vua, thu làm giặc', đang tạo phản mà dừng thì số phận như cá nằm trên thớt rồi, đời nào trùm KGB Putin bỏ qua, nhưng ra tay tàn độc đến mức giết cả 10 người thì quá khủng khiếp.
Prigozhin sinh 1961 từng có 2 án tù (1 tù treo và 1 tù ở) dưới thời XHCN vì tội trộm cắp, lừa đảo. Ra tù vào lúc chuyển giao chế độ, anh đi buôn bán ngoài chợ giời và đã nhanh chóng phất lên. Anh ta từng kể 'tốc độ kiếm tiền của tôi nhanh hơn khả năng đếm tiền của mẹ tôi". Sau này, Prigozhin có thời gian dài kinh doanh sòng bạc, thời điểm đó Putin là trưởng ban nhà nước về giám sát các sòng bạc và đôi bên 'kẻ cắp' 'bà già' kết thân từ đó. Nhờ mối quan hệ này Prigozhin có nhiều hợp đồng béo bở và được coi là 'đầu bếp' của Kremlin khi Putin trở thành ông chủ quyền lực.
Nhưng biết đâu đó, dù chỉ là phần trăm rất nhỏ, vụ tai nạn được tạo ra để anh ta chuồn khỏi nước Nga, thay tên đổi dạng sống ở đâu đó?
***********************************************************
ÔNG GIÀ KGB LÃO LUYỆN
TẠ DUY ANH/ FB/ TD 24-8-2023
Đó lời lời của tướng Cương khi ca ngợi Putin.
Hôm nay thì tôi công nhận ông Cương đúng.
Putin đã loại bỏ hàng trăm đối thủ chính trị, nhà báo, tài phiệt đối lập sừng sỏ, mỗi người theo một cách khác nhau.
Nhưng vụ máy bay tan xác hôm qua, khiến ông trùm Wagner và những thân tín của ông ta thiệt mạng, mới là đòn trả thù đẳng cấp thượng thừa, ngoài Putin không ai làm được.
Anh hùng của những con quỷ, ứng cử viên tương lai chức Tổng thống Ucraina (khi Nga bắt sống được chính quyền hiện nay ở Kyiv mang ra biển Azov dìm chết), nhà ái quốc vĩ đại, người sẽ biến "Nước Nga vĩ đại trở lại ở châu Phi" cuối cùng chỉ còn là những mảnh thịt vụn bị cháy đen.
Chính thức thì là tai nạn, nhưng nhiều quan sát cho rằng thực chất là bị phòng không Nga bắn hạ, khi bay khỏi thủ đô 200 km. (Xin tham khảo bài viết bên dưới) https://m.baomoi.com/kenh-telegram-co-lien.../c/46717585.epi
Surovikin, người vừa bị lột áo tướng trước đó một ngày, nghe tin này chắc đang giục người thân chuẩn bị hậu sự.
Loại được hai viên thủ túc quay xe, Putin tạm thời ngủ ngon.
Chúc mừng các ông Cương, Mẫu, Thống.
Xin chia buồn với thân nhân những người thiệt mạng.
**************************************
KỊCH BẢN ĐÃ ĐƯỢC SOẠN TRƯỚC!
LÂM BÌNH DUY NHIÊN/ FB 24-8-2023

Putin là một kẻ độc tài tàn bạo. Thời thế thôi, chứ hắn ta cũng tàn ác không thua gì ông tổ của hắn, Joseph Staline!
Thủ tiêu Evgueni Prigojine, Putin đã gởi một tín hiệu, không thể nào rõ ràng hơn, cho giới trí thức và đối lập Nga: cứng đầu và ngoan cố thì sẽ về chầu Diêm Vương !
Phải chi Prigojine chỉ chấp nhận làm giàu, trở thành tài phiệt thời hậu cộng sản, đi bán mì tôm, mở nhà hàng, buôn bất động sản rồi sản xuất xe hơi điện thì có lẽ mạng sống không bị đe doạ!
Đã chơi canh bài chính trị, quân sự, đâm thuê, chém mướn cho ông chủ Kremlin rồi lại muốn nổi loạn, kéo quân chinh phạt Moscow nhưng nửa đường lại quay đầu thì chết là cái chắc.
Cái án tử dành cho Prigojine đã được ký từ ngày 24/6/2023 khi anh ra lệnh cho quân lính Wagner từ bỏ cuộc hành quân về Moscou!
Hai tháng sau, Prigojine bị “tại nạn máy bay” và chết một cách thảm khốc. Cứ như trò đùa của Putin. Bao nhiêu nạn nhân, từ nhà báo, hoạt động nhân quyền đến chính khách đối lập, đều bị Putin cho an ninh, mật vụ ám sát, thủ tiêu rồi trá hình tai nạn…
Nước Nga loạn lạc thật rồi!
Một đất nước to lớn như thế mà vẫn loay hoay mãi với độc tài: hết cộng sản đến dân chủ trá hình!
Tất cả đều man rợ và khủng khiếp.
Thay vì phát triển dân chủ và nhân bản, nước Nga lại chọn con đường độc tài, hiếu chiến và xâm lược để tìm lại “dĩ vãng hào hùng” của một thời tội lỗi của Liên bang Xô Viết!
Tội nước Nga và người Nga! Nhưng nếu họ vẫn không đủ can đảm với bài toán Putin thì chẳng ai cứu giúp họ được…
Putin còn mặt mũi nào, thể diện nào để nói chuyện với thế giới văn minh?
Vậy mà đến giờ này vẫn còn không ít người Việt ủng hộ và ca ngợi tên sát nhân này!
Lạ thật…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét