ĐIỂM BÁO MẠNG
- Quốc tế: Tòa án LHQ bác bỏ cáo buộc chống Nga của Ukraine, sân bay Crưm bị tấn công (VNN 1/2/2024)-Thêm hàng chục công ty Trung Quốc vào ‘danh sách đen’ của Bộ Quốc phòng Mỹ (VNN 1/2/2024)-Quân Mỹ đang đóng quân ở đâu và làm gì ở Trung Đông? (VNN 1/2/2024)-Tổng thống Nga công bố kế hoạch mới ở Ukraine (VNN 1/2/2024)-
- Trong nước: Bộ VH, TT&DL phê bình Cục TDTT vụ 'tiền phế' ở tuyển TDDC (VNN 1/2/2024)-Biến thể Covid-19 mới có khả năng 'thoát khỏi hệ thống miễn dịch sẵn có' (VNN 1/2/2024)-Thanh Hương nói về việc 'thay máu' Táo Quân: Không thể làm vừa lòng tất cả! (VNN 1/2/2024)- Cháy nhà ở Hải Phòng, 3 mẹ con tử vong (VNN 1/2/2024)-Tuyển Việt Nam: Những điều phải cảm ơn HLV Philippe Troussier (VNN 1/2/2024)-Gần 700 người lao động phía Nam được 'bay' miễn phí ra Bắc đón Tết (VNN 1/2/2024)-Cận cảnh cặp 'rồng xanh' ở Nghệ An đang gây xôn xao dư luận (VNN 1/2/2024)-Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới: Mưa phùn và sương mù liên tiếp, trưa hửng nắng (VNN 1/2/2024)-Đại gia Thanh Hóa vừa bị bắt: Vợ hoa hậu kém 19 tuổi, 'sếp lớn' hệ sinh thái FLC (VNN 1/2/2024)-Phó Chủ tịch TP.HCM: ‘Đừng để người dân vào lễ hội là bị móc túi' (VNN 1/2/2024)-Gần 200 kiều bào trải nghiệm tàu Metro Bến Thành- Suối Tiên (VNN 1/2/2024)-
- Kinh tế: Bến Bình Đông rợp sắc hoa, nhộn nhịp người mua sắm Tết (KTSG 1/2/2024)-Hơn 40 máy bay A321 NEO tại Việt Nam cần kiểm tra động cơ (KTSG 1/2/2024)-GenAI và tính ứng dụng trong quảng cáo và tiếp thị (KTSG 1/2/2024)-Dòng tiền ảm đạm trước Tết Nguyên đán! (KTSG 1/2/2024)-Máy nước nóng bơm nhiệt, đón đầu xu hướng vật liệu xanh trong kiến trúc hiện đại (KTSG 1/2/2024)-Thu nhập của Starbucks tăng trưởng: Điều gì tiếp theo? (KTSG 1/2/2024)-Kiếm tiền triệu từ nghề đào thuê cây 'hoa tươi thắm' dịp cận Tết (VNN 1/2/2024)-Gửi chứng chỉ vàng có lãi: Vàng từ két nhà dân sẽ lũ lượt gửi vào ngân hàng (VNN 1/2/2024)-Phản ứng bất ngờ của khách Tây khi thưởng thức tiết canh tôm hùm ở Phú Quốc (VNN 1/2/2024)-Biến vườn thành 'rừng' cây ăn quả, lão nông đổi đời, mỗi hecta thu 172 triệu (VNN 1/2/2024)-Làng hoa kiểng miền Tây trổ sắc, biến thành 'phim trường' rực rỡ dịp giáp Tết (VNN 1/2/2024)-Giá vàng hôm nay 1/2/2024 liên tiếp bứt phá, vàng SJC tăng lên 78,3 triệu đồng (VNN 1/2/2024)-Hệ thống thuế điện tử bị quá tải, nộp thuế chậm liệu có bị phạt? (VNN 1/2/2024)-Hệ thống thuế điện tử bị quá tải, nộp thuế chậm liệu có bị phạt? (VNN 1/2/2024)-Giám đốc một ngân hàng số Big4 nhận thù lao hơn 15 tỷ đồng (VNN 1/2/2024)-Mỹ tiếp tục giữ lãi suất ở đỉnh 22 năm, giá vàng vẫn tăng vọt (VNN 1/2/2024)-Đùi heo muối 'ngoại' la liệt chợ Tết, bà hàng rau cũng tranh thủ nhập về bán (VNN 1/2/2024)-
- Giáo dục: Báo cáo 3 công khai Trường ĐH Sư phạm TPHCM có thống kê nhầm và sai số kỹ thuật (GD 1/2/2024)-Xét tốt nghiệp THCS theo quy định mới, học sinh được hưởng lợi rất nhiều (GD 1/2/2024)-Nhân lực liên quan đến cảng hàng không đang thiếu cả về số lượng và trình độ (GD 1/2/2024)-Năm 2024, nhiều trường đại học xét tuyển bằng học bạ nhưng có điều kiện kèm theo (GD 1/2/2024)-Nam sinh điểm cao nhất tiếng Anh kỳ thi HSG quốc gia muốn trở thành thầy giáo (GD 1/2/2024)-Chi tiết điểm chuẩn năm 2023 của những ngành gần với lĩnh vực vi mạch bán dẫn (GD 1/2/2024)-TPHCM yêu cầu giải quyết dứt điểm vụ Apax Leaders trước ngày 10/2 (GD 1/2/2024)-Đào tạo về quản lý, kinh tế lĩnh vực thể thao ở 5 trường ĐH có gì khác nhau? (GD 1/2/2024)-Bình Thuận: Giáo viên làm công tác kiêm nhiệm phổ cập băn khoăn về chế độ (GD 1/2/2024)-Từ 1/3/2024, Đại học Quốc gia HN có Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật (GD 1/2/2024)-Trường ĐH Ngoại ngữ chia sẻ văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế (GD 1/2/2024)-Nam kỹ sư 10 năm cõng gạch, băng rừng xây trường cho trẻ vùng cao (VNN 1/2/2024)-
- Phản biện: Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng (VNN 1/2/2024)-Thủ tướng: Quán triệt bài viết của Tổng Bí thư, phát huy hơn nữa trách nhiệm (VNN 1/2/2024)-GenAI và tính ứng dụng trong quảng cáo và tiếp thị (KTSG 1/2/2024)-
- Thư giãn: Những điều kỳ lạ ở đảo quốc nhỏ bé nơi người dân to béo bậc nhất thế giới (VNN 30/1/2024)-Ngôi nhà có một không hai của bác thợ 70 tuổi ở Bắc Giang, bao người tìm đến xem (VNN 29/1/2024)-
Trí thông minh nhân tạo (AI) đang là làn sóng mạnh mẽ lan tỏa đến rất nhiều lĩnh vực và hiện đã phát triển lên một cấp bậc tiên tiến hơn được gọi là Trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) với ChatGPT là một điển hình.
Chị Vy Phạm, hiện là giám đốc phụ trách giải pháp quảng cáo (Ads) của Công ty công nghệ Appier Việt Nam, một trong những đơn vị tiên phong về AI, đã có những chia sẻ về GenAI và tính ứng dụng cao của nó trong các hoạt động quảng cáo sản phẩm và nhãn hàng.
PV: Được biết, Appier là một công ty tiên phong trong ứng dụng GenAI. Vậy trước hết, xin hỏi chị GenAI là gì và sự khác biệt của GenAI so với các hình thức AI khác như thế nào?
Chị Vy Phạm: Appier là một công ty tiên phong về công nghệ, đặc biệt là AI. Appier ứng dụng AI phân tích dữ liệu (Big data) để tìm kiếm người dùng tiềm năng trên môi trường kỹ thuật số, hay nói cách khác đó là những người đang có khuynh hướng thực hiện các hành vi cụ thể như mua hàng, xem video…
AI có khả năng học sâu (Deep learning) từ các nguồn data khác nhau với số lượng điểm dữ liệu lên đến hàng trăm triệu. Vì thế, AI có thể hỗ trợ các nhà quảng cáo đưa ra các quyết định chính xác hơn.
Bên cạnh đó, Appier cung cấp các mô hình tương tác và dự đoán dựa trên mô hình học máy (Machine Learning) tự động, hỗ trợ bộ phận tiếp thị hiểu rõ khách hàng, dự đoán xu hướng thị trường và triển khai các chiến dịch quảng cáo hiệu quả.
Appier cũng phát triển giải pháp tự động hóa tiếp thị sử dụng AI, tạo trải nghiệm siêu cá nhân hoá bằng cách gửi thông điệp vào đúng thời điểm, đúng kênh tới từng cá nhân dựa trên sở thích và hành vi của họ.
Hiện tại, Appier đã tích hợp GenAI vào các sản phẩm của mình. GenAI có thể đưa ra ý tưởng hoặc thậm chí tạo ra nội dung mới dưới dạng văn bản, video, mã code và hình ảnh…, đây là điểm khác biệt rất lớn của GenAI. Tận dụng sức sáng tạo của GenAI và khả năng dự đoán của AI dự đoán (Predictive AI), Appier giúp các marketer tạo ra nội dung có hiệu suất cao, mang đến trải nghiệm cá nhân hóa cho từng khách hàng.
PV: Theo chị, trong lĩnh vực quảng cáo, GenAI mang đến hiệu quả tối ưu ra sao?
Chị Vy Phạm: Hiệu quả của GenAI đã được chứng minh. Cụ thể, trong khi con người cần có thời gian nghỉ ngơi, ăn uống, thì GenAI có thể làm việc liên tục 24/7.
Đầu tiên có thể kể đến khả năng tự động hóa và hiệu suất làm việc. Các nhà tiếp thị có thể tận dụng GenAI để chạy nhiều chiến dịch quảng cáo cùng lúc, với nội dung sáng tạo và cá nhân hóa, thúc đẩy tương tác và chuyển đổi.
Hơn nữa, GenAI có khả năng tạo ra nhiều cụm từ khoá đa dạng, với số lượng hàng triệu từ khoá chỉ trong vài phút. Ngoài các từ khoá liên quan đến sản phẩm, marketer cũng có thể nhắm đến các phân khúc khách hàng có sở thích tương tự những người quan tâm sản phẩm, từ đó mở rộng nhóm người dùng tiềm năng.
Thực tế, Appier từng chạy chiến dịch quảng cáo cho một nhãn mỹ phẩm tại Việt Nam với khách hàng chính là nữ từ 18 đến 40 tuổi thích makeup và dưỡng da. Nhãn hàng đầu tư toàn bộ vào nhóm khách hàng này để tăng doanh thu. Tuy nhiên, Appier đã đề xuất dành khoảng 10-15% ngân sách để AI tự tìm kiếm các nguồn khách hàng khác. Kết quả khá bất ngờ khi khoảng 20% doanh thu đến từ các khách hàng nam với quyết định mua hàng nhanh chóng.
Một ưu điểm khác của AI nói chung và GenAI nói riêng là không giới hạn lĩnh vực áp dụng. IDC dự báo chi tiêu cho các giải pháp GenAI sẽ đạt 143 tỉ đô la Mỹ vào năm 2027 với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 73,3% trong giai đoạn 2023-2027.
PV: Hiện tại, Appier đã có các giải pháp ứng dụng GenAI nào, thưa chị?
Chị Vy Phạm: Hầu hết các sản phẩm của Appier đều có ứng dụng GenAI và AI nói chung. Suốt 11 năm hoạt động, AI luôn là xương sống chính trong hoạt động của Appier.
Appier đã kết hợp GenAI trong nền tảng tự động hóa quảng cáo để tạo ra các chủ đề và thông số quảng cáo tốt hơn, giúp tăng lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS). Nhờ tích hợp GenAI vào đám mây tiếp thị được cá nhân hóa, các marketer có thể đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo với đa dạng ngôn ngữ và sắc thái. Ngoài ra, công ty cũng áp dụng GenAI trong nền tảng tiếp thị đàm thoại, giúp tự động hoá quy trình trả lời với các gợi ý có thể tuỳ chỉnh theo từng nội dung trò chuyện khác nhau.
Appier có thế mạnh khai thác dữ liệu bên thứ nhất để tạo ra nội dung và đề xuất phù hợp với sở thích của từng cá nhân. Ưu thế này cùng với khả năng cập nhật dữ liệu theo thời gian thực giúp nhãn hàng phát triển chiến dịch marketing cá nhân hoá hiệu quả.
PV: Các giải pháp GenAI đã giúp Appier tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường Việt Nam như thế nào?
Chị Vy Phạm: Bản thân là một công ty tập trung vào AI, Appier vốn đã có lợi thế cạnh tranh và khi tích hợp thêm GenAI, lợi thế này càng được nâng cao.
Tận dụng GenAI và AI dự đoán, Appier hỗ trợ các nhãn hàng tạo các ấn phẩm quảng cáo phù hợp, tự động thiết lập hành trình khách hàng, tận dụng các cơ hội bán hàng, từ đó nâng cao hiệu quả quảng cáo.
PV: Chị có thể cho ví dụ về trường hợp ứng dụng thành công GenAI?
Chị Vy Phạm: Bắt đầu tích hợp GenAI vào các sản phẩm từ tháng 3 năm 2023, chúng tôi đã chứng kiến khả năng vượt trội của GenAI trong việc mở rộng cụm từ khoá và nhóm khách hàng tiềm năng.
Các doanh nghiệp sau khi sử dụng các sản phẩm của Appier đều ghi nhận các số liệu liên quan đến người dùng và kinh doanh rất tích cực, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại điện tử và game.
PV: Trong tương lai gần, chiến lược phát triển GenAI của Appier tại thị trường Việt Nam là gì?
Chị Vy Phạm: Việt Nam là một thị trường vô cùng tiềm năng với AI nói chung và GenAI nói riêng. Mảnh đất màu mỡ này vẫn đang được khai phá từng ngày bởi Appier. Dự đoán trong vòng 5 năm tới, Việt Nam sẽ có những phát triển vượt bậc và Appier sẽ luôn đi đầu trong đổi mới, tận dụng công nghệ AI tiên tiến để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam phát triển trong môi trường biến đổi hàng ngày.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét